Khuyến mại 100% hóa đơn khi hôn môi, bán đồ ăn khủng... là những chiêu kéo khách không đụng hàng ở Việt Nam.
1. Ăn hết tô phở khổng lồ, được tặng 1 triệu đồng
Cuối tháng 11 vừa qua, chương trình 'Thử thách với bát phở khổng lồ' tại một hệ thống cửa hàng phở ở TP HCM thu hút hàng nghìn người tham gia.
Theo quy định, người chơi phải ăn hết tô phở với 750g bánh phở, 400g thịt bò và 2 lít nước dùng cùng rau giá... mới được nhận giải thưởng 1 triệu đồng.
Ngược lại, nếu thua cuộc sẽ phải trả 200.000 đồng tiền nguyên liệu, bằng 4 tô phở bình thường. Ảnh: Zen Nguyễn.
Sau 2 tuần công bố, chương trình đã thu hút hơn 1.500 khách tham gia nhưng chỉ 15 người đoạt giải.
Theo ý kiến độc giả Minh Hiếu, đây là mánh bán hàng khôn khéo của cửa hàng. Bởi chưa tính đến phần bánh phở và thịt, chỉ riêng 2 lít nước lèo đã trở thành rào cản khiến nhiều người không thể vượt qua được.
Với kiểu thi ăn này, thương hiệu phở sẽ bán được nhiều hơn mà không tốn chi phí quảng cáo.
2. Cửa hàng đông khách nhờ 'nụ hôn'
Một chuỗi cửa hàng bán tàu hũ ở TP HCM đã thu hút 6.000 khách hàng chỉ sau 13 ngày diễn ra chương trình khuyến mãi tặng 100% giá trị hóa đơn khi khách hôn môi nhau.
Nếu khách hôn vào má sẽ được 50% và giảm 25% cho hóa đơn của khách hôn tay, trán... Đây được cho là hình thức quảng bá thương hiệu có 1 không 2 ở Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Ảnh: Ngọc Bích.
Theo anh Lê Hải, quản lý một nhà hàng ở quận 1, TP HCM, chương trình này là một chiêu câu khách khá thú vị.
Trên thực tế, thường chỉ một số đối tượng là các cặp đôi mới dám hôn môi nhau ở nơi công cộng để nhận hóa đơn giảm giá 100%.
Còn lại, các khách hàng là gia đình, bạn bè đến quán tham gia chương trình cùng lắm cũng chỉ được giảm đến 50%. Như vậy, quán ăn này vẫn thu lời nhiều hơn.
3. Quảng cáo thương hiệu bằng thử thách ăn nhiều, ăn nhanh
Cũng giống với 'thử thách tô phở khổng lồ' ở TP HCM, gần đây, một chuỗi cửa hàng bánh ở Hà Nội tổ chức chương trình cho các cặp đôi ăn hết chiếc bánh 2,1kg trong vòng 30 phút để được nhận thưởng 1 triệu đồng.
Nếu thua cuộc, họ phải trả chi phí 99.000 đồng tiền bánh. Chương trình chỉ kéo dài trong vòng 1 tháng nhưng hiện đã kín lịch thi và hàng trăm người đã đăng ký nhưng không được tham gia. Ảnh: Ngọc Lan.
4. Quán ăn hút khách nhờ món ăn khổng lồ
Ngoài những cuộc thi ăn nhanh, ăn nhiều, một số nhà hàng ở Sài Gòn dùng chiêu hút khách bằng cách chế biến món ăn khổng lồ.
Tại một quán ăn trên đường Võ Văn Kiệt, quận 11, TP HCM, những miếng sườn dài hơn 35cm, nặng 1,5kg; cây xúc xích dài hơn 30cm ướp gia vị cay và đồ ăn được bày trên thớt, không dùng đĩa là những món ăn thu hút rất đông thực khách. Ảnh: Zen Nguyễn.
5. Nhà hàng hút khách nhờ chiếc bánh Burger 1,5kg
500.000 đồng một chiếc burger nặng đến 1,5kg, cao 15cm, đường kính 30cm, với 0,5kg thịt bò làm nhân bánh, dành cho 4 người ăn, là món 'tủ' của một nhà hàng trên đường Phan Văn Đạt, quận 1, TP HCM.
Nhờ chiếc bánh khổng lồ này mà nhà hàng dù mới đi vào hoạt động nhưng được khá đông thực khách, cả người địa phương và dân du lịch tìm đến.
6. Dùng ôtô đón khách miễn phí đến quán ăn trứng vịt lộn
Không khuyến mại hay tổ chức chương trình ăn nhiều nhưng một quán bán trứng vịt lộn ở quận 4, TP HCM đã thu hút lượng lớn khách hàng suốt nhiều năm, bằng việc dùng xe ôtô 7 chỗ đưa đón khách tận nơi.
Anh Chính, chủ quán cho biết, lúc mới khai trương, mỗi ngày quán chỉ bán được vài trăm trứng nhưng khi có chương trình đưa đón này, sức tiêu thụ ở quán mỗi ngày khoảng 1.400 - 1.500 trứng (giá 7.000 đồng/quả). Ảnh: Tuổi Trẻ.
Theo Ngọc Lan/Zing
1. Ăn hết tô phở khổng lồ, được tặng 1 triệu đồng
Cuối tháng 11 vừa qua, chương trình 'Thử thách với bát phở khổng lồ' tại một hệ thống cửa hàng phở ở TP HCM thu hút hàng nghìn người tham gia.
Theo quy định, người chơi phải ăn hết tô phở với 750g bánh phở, 400g thịt bò và 2 lít nước dùng cùng rau giá... mới được nhận giải thưởng 1 triệu đồng.
Ngược lại, nếu thua cuộc sẽ phải trả 200.000 đồng tiền nguyên liệu, bằng 4 tô phở bình thường. Ảnh: Zen Nguyễn.
Sau 2 tuần công bố, chương trình đã thu hút hơn 1.500 khách tham gia nhưng chỉ 15 người đoạt giải.
Theo ý kiến độc giả Minh Hiếu, đây là mánh bán hàng khôn khéo của cửa hàng. Bởi chưa tính đến phần bánh phở và thịt, chỉ riêng 2 lít nước lèo đã trở thành rào cản khiến nhiều người không thể vượt qua được.
Với kiểu thi ăn này, thương hiệu phở sẽ bán được nhiều hơn mà không tốn chi phí quảng cáo.
2. Cửa hàng đông khách nhờ 'nụ hôn'
Một chuỗi cửa hàng bán tàu hũ ở TP HCM đã thu hút 6.000 khách hàng chỉ sau 13 ngày diễn ra chương trình khuyến mãi tặng 100% giá trị hóa đơn khi khách hôn môi nhau.
Nếu khách hôn vào má sẽ được 50% và giảm 25% cho hóa đơn của khách hôn tay, trán... Đây được cho là hình thức quảng bá thương hiệu có 1 không 2 ở Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Ảnh: Ngọc Bích.
Theo anh Lê Hải, quản lý một nhà hàng ở quận 1, TP HCM, chương trình này là một chiêu câu khách khá thú vị.
Trên thực tế, thường chỉ một số đối tượng là các cặp đôi mới dám hôn môi nhau ở nơi công cộng để nhận hóa đơn giảm giá 100%.
Còn lại, các khách hàng là gia đình, bạn bè đến quán tham gia chương trình cùng lắm cũng chỉ được giảm đến 50%. Như vậy, quán ăn này vẫn thu lời nhiều hơn.
3. Quảng cáo thương hiệu bằng thử thách ăn nhiều, ăn nhanh
Cũng giống với 'thử thách tô phở khổng lồ' ở TP HCM, gần đây, một chuỗi cửa hàng bánh ở Hà Nội tổ chức chương trình cho các cặp đôi ăn hết chiếc bánh 2,1kg trong vòng 30 phút để được nhận thưởng 1 triệu đồng.
Nếu thua cuộc, họ phải trả chi phí 99.000 đồng tiền bánh. Chương trình chỉ kéo dài trong vòng 1 tháng nhưng hiện đã kín lịch thi và hàng trăm người đã đăng ký nhưng không được tham gia. Ảnh: Ngọc Lan.
4. Quán ăn hút khách nhờ món ăn khổng lồ
Ngoài những cuộc thi ăn nhanh, ăn nhiều, một số nhà hàng ở Sài Gòn dùng chiêu hút khách bằng cách chế biến món ăn khổng lồ.
Tại một quán ăn trên đường Võ Văn Kiệt, quận 11, TP HCM, những miếng sườn dài hơn 35cm, nặng 1,5kg; cây xúc xích dài hơn 30cm ướp gia vị cay và đồ ăn được bày trên thớt, không dùng đĩa là những món ăn thu hút rất đông thực khách. Ảnh: Zen Nguyễn.
5. Nhà hàng hút khách nhờ chiếc bánh Burger 1,5kg
500.000 đồng một chiếc burger nặng đến 1,5kg, cao 15cm, đường kính 30cm, với 0,5kg thịt bò làm nhân bánh, dành cho 4 người ăn, là món 'tủ' của một nhà hàng trên đường Phan Văn Đạt, quận 1, TP HCM.
Nhờ chiếc bánh khổng lồ này mà nhà hàng dù mới đi vào hoạt động nhưng được khá đông thực khách, cả người địa phương và dân du lịch tìm đến.
6. Dùng ôtô đón khách miễn phí đến quán ăn trứng vịt lộn
Không khuyến mại hay tổ chức chương trình ăn nhiều nhưng một quán bán trứng vịt lộn ở quận 4, TP HCM đã thu hút lượng lớn khách hàng suốt nhiều năm, bằng việc dùng xe ôtô 7 chỗ đưa đón khách tận nơi.
Anh Chính, chủ quán cho biết, lúc mới khai trương, mỗi ngày quán chỉ bán được vài trăm trứng nhưng khi có chương trình đưa đón này, sức tiêu thụ ở quán mỗi ngày khoảng 1.400 - 1.500 trứng (giá 7.000 đồng/quả). Ảnh: Tuổi Trẻ.
Theo Ngọc Lan/Zing
No comments:
Post a Comment