Khi những chiếc xe dap dien gia re trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, các công ty trong nước đã chuẩn bị tinh thần mình để giành lại thị phần trong thị trường nhà.
Theo một khảo sát công bố bởi các nhà tổ chức hội chợ triển lãm quốc tế về xe hai bánh 2014, xe đạp điện sản xuất của Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan hiện đang chiếm 70 phần trăm thị phần tại Việt Nam, với thiết kế khác nhau và màu sắc trong khi hai bánh gắn máy thực hiện các công ty trong nước.
Trong thực tế, “Made in Việt Nam” xe dap dien phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ Trung Quốc từ khi sinh. Xe đạp điện Trung Quốc đang thực sự biến thể của chiếc xe đạp thông thường được thiết kế lại, lắp máy, đèn pha và tín hiệu chuyển như xe máy. Pin thành phần quan trọng nhất của chiếc xe đạp được đặt dưới yên xe, thuận tiện cho việc nạp tiền điện. Quan trọng nhất, giá cả phải chăng cho hầu hết người tiêu dùng. Và, đây là lý do cho các áp lực cạnh tranh mạnh mẽ của xe đạp Trung Quốc ở Việt Nam. Thật vậy, các nhà sản xuất xe đạp Việt đang đấu tranh cho sự sống còn. Vài năm trước đây, Thống Nhất được biết đến như là nhà sản xuất lớn nhất tại Việt Nam hiện nay có thể bán chỉ có 200 chiếc xe đạp một ngày tại Hà Nội, buộc phải giảm số lượng các cửa hàng ở các thành phố lớn thứ hai ở Việt Nam chỉ có hai.
Mặc dù vẫn giữ chỉ 10 phần trăm thị phần, nhiều nhà sản xuất xe đạp điện Việt cho biết họ không bao giờ cảm thấy chán nản. Một quan chức của Công ty trách nhiệm hữu hạn công nghệ và thương mại Ashanbike cho biết công ty của ông đang được cải thiện mô hình của mình để phục vụ khách hàng tốt hơn, mua các động cơ điện tốt nhất cho xe đạp và bộ sạc của nó được thực hiện theo tiêu chuẩn. Công ty hiện đang tập trung vào các sản phẩm dành cho người già và học sinh. Công ty sẽ tiếp tục làm việc ra các mẫu thiết kế tốt nhất cho các nhóm cụ thể của các nhà đầu tư với giá cạnh tranh nhất.
Công ty xe dap dien Ashanbike không chỉ phấn đấu để mở rộng thị trường trong nước mà còn thúc đẩy doanh số bán hàng toàn cầu. Sản phẩm của mình đang có sẵn ở Thụy Sĩ, Canada, Hoa Kỳ và các quốc gia khác. Công ty đang cung cấp sản phẩm của mình cho một số công ty Pháp.
Tuy nhiên, sự phụ thuộc nặng nề vào linh kiện nhập khẩu đã thúc đẩy đáng kể lên giá thành sản phẩm. Hiện nay, thuế nhập khẩu đối với động cơ là 30 phần trăm, mức thuế trên pin và nhiều bộ phận khác là 60 phần trăm. Tất cả các nhà sản xuất xe đạp điện trong nước mong đợi chính sách thuế phù hợp hơn để giúp họ đẩy mạnh bán hàng trong nước.
No comments:
Post a Comment