Một chiếc xe dap dien gia re không cần có tiêu chuẩn kỹ thuật, không có giấy phép lái xe, không có biển số, giấy tờ liên quan, không cần phải mua bảo hiểm và tốc độ lên đến 50 km một giờ. Đó là lý do tại sao xe đạp điện đã trở nên phổ biến trong giới sinh viên học lớp người thích đan vào và ra khỏi giao thông trên các đường phố của thủ đô. Đây dòng đột ngột của nhỏ, xe đạp điện xung quanh thành phố có thay đổi năng động của lái xe ở đây chỉ khi bạn nghĩ rằng nó không thể nhận được bất kỳ tồi tệ hơn.
Một số vụ tai nạn gây tử vong đã xảy ra liên quan đến xe đạp điện. Nhiều lần tại Hà Nội đã xảy ra các vụ va chạm giữa một chiếc xe đạp điện và xe dẫn đến những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Một số nhân chứng nói rằng cô ấy đã không được đội mũ bảo hiểm. Mỗi ngày trong giờ cao điểm, hàng trăm sinh viên đến trường trên chiếc xe đạp điện, và hầu hết đều không đội mũ bảo hiểm. Nhiều người trong số họ cắt qua giao thông, dường như không biết gì về sự nguy hiểm phía sau họ, và một số thậm chí thực hiện khi họ lái xe cùng trong nhóm.
Bởi vì giá của xe đạp điện mới chỉ dao động từ 7 đến 15 triệu, xe đạp nhập khẩu từ Trung Quốc đại lục và Đài Loan. Người mua chủ yếu là những người muốn tìm một cách thuận tiện cho con cái của họ để đến trường đi. Họ chỉ đơn giản là chọn những chiếc xe đạp, trả cho chúng tôi và để lại. Không cần phải điền vào tất cả các công việc giấy tờ mà bạn làm với một chiếc xe máy. Những chiếc xe đạp là nhỏ và tiện lợi không cần phải có giấy phép lái xe. Đối với học sinh như tôi những người sống một chặng đường dài từ trường.
Tình trạng này là phổ biến trên nhiều thành phố lớn, nơi cha mẹ không còn có thời gian để đưa con đến trường. Theo Hiệp hội Vận tải Hà Nội, các cơ quan quản lý nhà nước không thể kiểm soát chất lượng của xe đạp điện được nhập khẩu vào Việt Nam. Xét về tiêu chuẩn kỹ thuật, hệ thống phanh và bánh xe trên xe đạp điện là nhỏ hơn so với xe máy thông thường, do đó, họ nên được giới hạn tốc độ tối đa 25km mỗi giờ. Nó sẽ là vô cùng nguy hiểm nếu họ được phép đi nhanh hơn.
Không có thống kê chính thức về số lượng xe đạp điện và xe máy lưu hành tại Việt Nam, nhưng tất cả mọi người có thể thấy rằng ngày càng nhiều của những chiếc xe này được xuất hiện tại các thành phố lớn. Hiện tượng này đang gây lo ngại trong dân, đặc biệt là trong quãng thời gian khi các trường hoàn thành trong ngày. Đôi khi ngay cả người đi bộ phải có hành động lảng tránh để tránh cho họ khi họ làm theo cách của mình thông qua các đám đông.
Trong một nỗ lực để giải quyết vấn đề này, nhà chức trách đã quyết định thắt chặt việc quản lý của những chiếc xe đạp. Bộ Công an bắt đầu làm việc với các Bộ: Giao thông vận tải, Công Thương, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông để khởi động một chiến dịch để quản lý việc sản xuất, nhập khẩu, buôn bán và sử dụng xe đạp điện và xe tay ga.
Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về luật giao thông và kiểm soát chất lượng, và giảm các nguy cơ tai nạn giao thông gây ra bởi xe đạp điện và xe tay ga. Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia an toàn đường Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết chiến dịch sẽ tập trung vào học sinh trung học và sản xuất, nhập khẩu và bán các loại xe.
Các nhà chức trách sẽ xử lý hành vi vi phạm liên quan đến các loại xe đạp điện pin lithium và bất kỳ hoạt động tội phạm sẽ bị truy tố. Những người vi phạm pháp luật an toàn giao thông do không đội mũ bảo hiểm, lái xe nguy hiểm hoặc chạy quá tốc độ cũng sẽ bị xử lý nghiêm. Chiến dịch sẽ chạy cho đến cuối năm 2015 và chúng tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi công việc được thực hiện.
No comments:
Post a Comment